CÁCH NHẬN BIẾT GIÀY DA THẬT VÀ DA GIẢ

Da là một chất liệu cao cấp được nhiều người ưa chuộng. Trước khi được làm thành những món đồ hàng hiệu, da phải trải qua một quá trình xử lý  để giữ cho da ko bị mục theo thời gian và làm cho bề mặt da bóng hơn, đẹp hơn. Vì thế mà các sản phẩm làm từ da có giá thành khá cao. Khi mà nhu cầu về đồ da ngày càng cao, thì hiện tượng nhái sản phẩm ngày một nhiều. Nhưng cách để phân biệt sự khác nhau giữa chất liệu da thật và da giả thì không phải ai cũng biết, đặc biệt là đối với giày da nam

1. Cách nhận biết giày da thật qua quan sát bằng mắt:

Chất liệu chính là yếu tố quyết định đến chất lượng của đôi giày. Với chất liệu da bền đẹp, mềm mại sẽ làm cho cánh mày râu có cảm giác êm ái, tự tin khi di chuyển. Thêm vào đó, màu sắc của da thật trông sẽ sáng và sang trọng hơn da giả. Chỉ cần một chút tinh tinh ý về điều này, bạn có thể nhanh chóng lựa được một đôi giày da thật, chất lượng đảm bảo cho bản thân mình. Bạn có thể qua sát kỹ giày da thật sẽ có li ti nhiều lỗ chân lông phân bố không đều nhau, còn da giả sẽ không có lỗ chân lông. Hoặc có thể quan sát mặt cắt của da: da thật có cấu tạo 1 lớp, mặt ngoài nhẵn do thuộc da, mặt trong cấu tạo gồm nhiều sớ da đan xen chi chít. Còn da giả có cấu tạo 2 lớp ép chặt vào nhau và không có sớ da.

cách nhận biết giày da thật

Thường thì xem trên đôi giày ở vị trí sau:

cách nhận biết giày da thật

2. Cách nhận biết giày da thật và da giả qua ngửi mùi:

   Giày da thật thường có mùi gây như mỡ động vật, khác hẳn với giày da giả được làm bằng chất liệu tổng hợp có mùi rất hắc như nilong và khó chịu.

3. Cách nhận biết giày da thật bằng cách ấn lên da giày:

   Có một cách đơn giản được khá nhiều người áp dụng để phân biệt giày da thật và da giả là ngón tay cái ấn lên mặt da giày. Đối với chất liệu da thật, khi vừa mới ấn xong da sẽ đàn hồi nhanh chóng trở về vị trí cũ. Nếu bạn làm điều tương tự trên chất liệu da giả, chắc chắn sẽ có vết gãy tại nơi tác động và vùng đó sẽ bị nhăn ngay lập tức.

4. Cách nhận biết giày da thật bằng dùng nước và lửa để phân biệt:

   Thêm một cách để phân biệt giày da thật và da giả là bạn sử dụng nước và lửa. Khi nhỏ một giọt nước lên da thật, vệt nước sẽ nhanh chóng lan rộng và thẩm thấu qua những lỗ nhỏ li ti của giày. Trái ngược lại, với chất liệu da giả, khi bạn nhỏ giọt nước lên trên, giọt nước sẽ nhanh chóng trượt xuống phía dưới.

   Bên cạnh nước, bạn có thể dùng lửa để phân biệt. Lưu ý dù là da thật hay giả khi đốt đều cháy chứ không phải da thật đốt không cháy như ta thường nghĩ, nhưng khi cháy da thật sẽ có mùi như tóc cháy khét hay mùi thịt nướng, đó là do protein bị cháy sinh ra mùi khét. Còn da giả sẽ có mùi nilon, nhựa cháy hắc vô cùng khó chịu, vì da giả cấu tạo có thành phần nhựa.

cách nhận biết giày da thật

5. Cách nhận biết giày da thật qua thời gian sử dụng:

   Giày da thật mới ban đầu đi sẽ có cảm giác hơi khó chịu cho đôi chân vì độ đơ cứng, nhưng khi đi càng nhiều, giày sẽ càng mềm và dễ chịu. Trái ngược lại, giày da giả ban đầu sẽ tạo cảm giác êm mềm cho đôi chân, nhưng càng đi nhiều da sẽ càng cứng và thô lại.

6. Cách nhận biết giày da thật qua đường chỉ khâu trên giày:

   Đường chỉ khâu trên giày cũng là một cách để phân biệt giày da thật và da giả. Những chiếc giày da thật có giá khá đắt đỏ. Giá cao không chỉ bởi chất liệu mà những thiết kế trên từng đôi giày vô cùng khéo léo và tỉ mỉ, từng đường kim mũi chỉ đều được khâu một cách chắc chắn. Còn đối với những chiếc giày da giả thường khó khâu, sử dụng băng keo nhiều và lộ những vết thô kệch.

<< xem thêm mẫu giày da công sở>>

7. Cách nhận biết giày da thật qua đế giày:

   Giày da thật được làm bằng đế cao su dẻo có khả năng chịu nước tốt, không bị mòn hay trơn trượt. Khi đi êm chân và không tạo tiếng động. Đối với giày da giả, sau một thời gian sử dụng sẽ nhanh chóng bong tróc, đặc biệt khi ngấm nước. Thêm vào đó, khi diện những đôi giày này thường có tiếng động khá to và ồn ào dù bạn có bước đi nhẹ, chậm rãi.

<< xem thêm mẫu giày da công sở>>

8. Cách nhận biết giày da thật qua mũi giày:

   Những chiếc giày da thật có phần mũi lượn khéo léo, có thể là mũi vuông điền đạm hoặc mũi nhọn thanh thoát. Bên cạnh đó, kỹ thuật cắt ghép và tạo khối đều đem đến đẳng cấp và ấn tượng. Còn những chiếc giày da giả, chỉ cần thoáng qua là bạn cũng nhận thấy sự khác biệt bởi chúng rất khó có những nết nổi bật như giày da thật.

   Với những mẹo đơn giản để phân biệt giày da thật và da giả trên, giày nam tăng chiều cao T&Tra mong rằng đã giúp được các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn những đôi giày da với chất lượng đảm bảo cho việc sử dụng của bạn.


Tin tức liên quan

3 LÝ DO PHÁI MẠNH NÊN CÓ MỘT ĐÔI GIÀY CAO NAM

3 LÝ DO PHÁI MẠNH NÊN CÓ MỘT ĐÔI GIÀY CAO NAM

525 Lượt xem

- Giúp đấng mày râu tự tin, quyến rũ và thành công hơn. - Đi giày cao trong các sự kiện quan trọng là vô cùng cần thiết. - Bắt kịp xu thế phụ kiện thời trang của nam giới trong và ngoài nước.
GIÀY TĂNG CHIỀU CAO NAM LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN GIỮA NHỮNG CÁM DỖ

GIÀY TĂNG CHIỀU CAO NAM LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN GIỮA NHỮNG CÁM DỖ

211 Lượt xem

Giữa cuộc đời hàng ngàn cám dỗ Shop chỉ cần anh em đổ vào đây Ở đây có giày cao siêu nhẹ, siêu êm, siêu bền Giày tăng chiều cao nam T-TRA sẽ là lựa chọn đúng đắn của các anh giữa những cám dỗ.
GIÀY CAO NAM T&TRA! CAO BÍ MẬT 5-8CM

GIÀY CAO NAM T&TRA! CAO BÍ MẬT 5-8CM

279 Lượt xem

 ĐỂ CÓ 1 NGOẠI HÌNH ĐẸP! SẮM NGAY GIÀY CAO NAM T&TRA  Bất kỳ các bạn là ai? Bề ngoài hoàn hảo luôn gây thiện cảm cho người đối diện. Vậy nên hơn ai hết bạn luôn muốn mình trông thực sự hoàn hảo.  
GIÀY CAO NAM S1010 ĐEN 6CM - DA BÒ CAO CẤP

GIÀY CAO NAM S1010 ĐEN 6CM - DA BÒ CAO CẤP

668 Lượt xem

🕺Giản đơn & lịch thiệp - đó là tất cả những gì quý ông cần cho một đôi giày chuẩn công sở hiện đại! 👉 Sở hữu ngay S1010 Đen 6cm
BÍ QUYẾT CHỌN GIÀY CAO NAM CHO QUÝ ÔNG TRUNG NIÊN

BÍ QUYẾT CHỌN GIÀY CAO NAM CHO QUÝ ÔNG TRUNG NIÊN

1221 Lượt xem

    Thời trang giày cao nam cho tuổi trung niên luôn là chủ đề được cánh mày râu quan tâm đến. Ở thời điểm hiện tại, giày không những chỉ dừng lại ở chất lượng, vẻ bề ngoài, thời trang và xu hướng, mà những mẫu giày da nam cần phải có tính ứng dụng cao, có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của từng người.     Thế nên, hôm nay giày cao nam T-Tra sẽ gợi ý cho quý anh một số tip chọn giày da tăng chiều cao phù hợp nhất cho độ tuổi trung niên nhé:
GIÀY ĐỘN NAM T201 NÂU BÒ TĂNG CAO 6CM - TẠO NÊN ĐẲNG CẤP PHÁI MẠNH

GIÀY ĐỘN NAM T201 NÂU BÒ TĂNG CAO 6CM - TẠO NÊN ĐẲNG CẤP PHÁI MẠNH

651 Lượt xem

✅ Là fan của các mẫu giày độn nam T&TRA, anh có thắc mắc tại sao mẫu giày lười T201 luôn “cháy hàng” khi vừa lên kệ không? Cùng T&TRA giải mã sức hút của mã sản phẩm này nhé:
GIÀY CAO NAM S970 TĂNG CAO 8CM

GIÀY CAO NAM S970 TĂNG CAO 8CM

807 Lượt xem

   Ngày nay giày cao nam không còn xa lạ với chúng ta phải không nào? Từ những mẫu giày chỉ cao tầm 5-6cm vì đây là độ cao vừa phải không quá cao hay quá thấp. Tiếp nối theo sự thành công đó, chúng tôi cho ra đời những mẫu giày cao 8cm, đó là mẫu có mã số S970.
MẸO CHỌN GIÀY TĂNG CHIỀU CAO NAM

MẸO CHỌN GIÀY TĂNG CHIỀU CAO NAM

722 Lượt xem

Vóc dáng bề ngoài lịch lãm kết hợp với chiều cao tương đối sẽ là chìa khóa mở ra nhiều cách cửa thành công cho nhiều người. Nhưng không phải ai sinh ra cũng có một vóc dáng đẹp. Vậy phải làm gì để khắc phục chiều cao khiêm tốn của bản thân? Giày tăng chiều cao nam chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chàng trai muốn cải thiện chiều cao của mình. Với những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các bạn dễ dàng chọn đôi giày phù hợp với mình nhất trong các hoàn cảnh. Hãy cùng tôi tham khảo nhé!
GIÀY TĂNG CHIỀU CAO NAM OXFORD - LỊCH SỰ VÀ TRẺ TRUNG

GIÀY TĂNG CHIỀU CAO NAM OXFORD - LỊCH SỰ VÀ TRẺ TRUNG

211 Lượt xem

Màu đen huyền bí cho 1 đôi giày vẫn toát lên nét lịch sự, nhưng có phần trẻ trung hơn dòng Oxford thông thường. Giày tăng chiều cao nam T01 đen, thu hút mọi ánh nhìn, bao lịch sự, bao trẻ trung ạ
GIÀY TĂNG CHIỀU CAO NAM - Đã bao giờ anh thấy buồn vì em nói em chỉ yêu anh nào trên 1m7 chưa?

GIÀY TĂNG CHIỀU CAO NAM - Đã bao giờ anh thấy buồn vì em nói em chỉ yêu anh nào trên 1m7 chưa?

506 Lượt xem

C𝙝𝙤𝙖́𝙣𝙜 𝙫𝙖́𝙣𝙜, 𝙗𝙪̛̣𝙘 𝙗𝙤̣̂𝙞 𝙗𝙞̣ 𝙚𝙢 𝙩𝙪̛̀ 𝙘𝙝𝙤̂́𝙞" 𝙀𝙢 𝙘𝙝𝙞̉ 𝙮𝙚̂𝙪 𝙖𝙣𝙝 𝙣𝙖̀𝙤 𝙩𝙧𝙚̂𝙣 1𝙢70 𝙩𝙝𝙤̂𝙞". 𝙆𝙝𝙞 đ𝙤́ 𝙩𝙧𝙤𝙣𝙜 đ𝙖̂̀𝙪 𝙩𝙤̂𝙞 𝙘𝙝𝙞̉ 𝙝𝙞𝙚̣̂𝙣 𝙡𝙚̂𝙣 𝙢𝙤̣̂𝙩 𝙨𝙪𝙮 𝙣𝙜𝙝𝙞̃ 𝙙𝙪𝙮 𝙣𝙝𝙖̂́𝙩 𝙡𝙖̀𝙢 𝙩𝙝𝙚̂́ 𝙣𝙖̀𝙤 đ𝙚̂̉ 𝙩𝙖̆𝙣𝙜 𝙘𝙝𝙞𝙚̂̀𝙪 𝙘𝙖𝙤. 𝘾𝙪̃𝙣𝙜 𝙘𝙝𝙞́𝙣𝙝 𝙫𝙞̀ đ𝙞𝙚̂̀𝙪 đ𝙤́ 𝙢𝙖̀, 𝙩𝙤̂𝙞 đã 𝙗𝙞𝙚̂́𝙩 đ𝙚̂́𝙣 𝙜𝙞𝙮 𝙩𝙖̆𝙣𝙜 𝙘𝙝𝙞𝙚̂̀𝙪 𝙘𝙖𝙤 𝙜𝙞𝙖̉𝙞 𝙥𝙝𝙖́𝙥 𝙩𝙪𝙮𝙚̣̂𝙩 𝙫𝙤̛̀𝙞 𝙘𝙝𝙤 𝙥𝙝𝙖́𝙞 𝙢𝙖̣𝙣𝙝.

Sản phẩm liên quan

[ 8CM ] Giày Cao Nam T25T

950.000đ

- Màu: Trắng - Chất liệu:    + Đế: EVA    + Quai: Da bò cao cấp    + Lót tăng chiều cao: EVA không hủy    + Lớp lót đệm độc quyền T&TRA    + Lót hông: Lót da - Tăng cao: 8cm (đế ngoài 3cm, lót ẩn bên trong 5cm) - Thiết kế và sản xuất: T&TRA, Việt Nam - Công nghệ kép: + Công nghệ siêu nhẹ: Giảm trọng lượng 25% + Công nghệ chống dốc: Độ dốc tương đương mẫu cao 6cm giày thường - Sản phẩm miễn phí ship toàn quốc, được mở kiểm tra và thử giày chỉ thanh toán khi ưng ý sản phẩm. Giày Cao Nam T25T

[ 8CM ] Giày Cao Nam T29XN

475.000đ 950.000đ -50%

- Màu: Xanh Ngọc - Chất liệu:     + Đế: EVA     + Quai: da bò cao cấp     + Lót tăng chiều cao: EVA không hủy     + Lớp lót đệm độc quyền T&TRA     + Lót hông: Lót da - Tăng cao: 8cm (đế ngoài 3cm, lót ẩn bên trong 5cm) - Thiết kế và sản xuất: T&TRA - Xuất xứ: Việt Nam - Công nghệ kép: + Công nghệ siêu nhẹ: giảm trọng lượng 30% + Công nghệ chống dốc: độ dốc tương đương mẫu cao 6cm giày thường - Sản phẩm miễn phí ship toàn quốc, được mở kiểm tra và thử giày chỉ thanh toán khi ưng ý sản phẩm  Giày Cao Nam T29XN

[ 8CM ] Giày Cao Nam T24TX

950.000đ

- Màu: Trắng xám - Chất liệu:    + Đế: EVA    + Quai: Da bò cao cấp    + Lót tăng chiều cao: EVA không hủy    + Lớp lót đệm độc quyền T&TRA    + Lót hông: Lót da - Tăng cao: 8cm (đế ngoài 3cm, lót ẩn bên trong 5cm) - Thiết kế và sản xuất: T&TRA, Việt Nam - Công nghệ kép: + Công nghệ siêu nhẹ: Giảm trọng lượng 25%  + Công nghệ chống dốc: Độ dốc tương đương mẫu cao 6cm giày thường - Sản phẩm miễn phí ship toàn quốc, được mở kiểm tra và thử giày chỉ thanh toán khi ưng ý sản phẩm. Giày Cao Nam T24TX

[ 8CM ] Giày Cao Nam T24NĐ

950.000đ

- Màu: Nâu đỏ - Chất liệu:    + Đế: EVA    + Quai: Da bò cao cấp    + Lót tăng chiều cao: EVA không hủy    + Lớp lót đệm độc quyền T&TRA    + Lót hông: Lót da - Tăng cao: 8cm (đế ngoài 3cm, lót ẩn bên trong 5cm) - Thiết kế và sản xuất: T&TRA, Việt Nam - Công nghệ kép: + Công nghệ siêu nhẹ: Giảm trọng lượng 25% + Công nghệ chống dốc: Độ dốc tương đương mẫu cao 6cm giày thường - Sản phẩm miễn phí ship toàn quốc, được mở kiểm tra và thử giày chỉ thanh toán khi ưng ý sản phẩm. Giày Cao Nam T24NĐ

Ý Kiến Khách Hàng
Tư vấn
Đã thêm vào giỏ hàng