CÁCH NHẬN BIẾT GIÀY DA THẬT VÀ DA GIẢ

Da là một chất liệu cao cấp được nhiều người ưa chuộng. Trước khi được làm thành những món đồ hàng hiệu, da phải trải qua một quá trình xử lý  để giữ cho da ko bị mục theo thời gian và làm cho bề mặt da bóng hơn, đẹp hơn. Vì thế mà các sản phẩm làm từ da có giá thành khá cao. Khi mà nhu cầu về đồ da ngày càng cao, thì hiện tượng nhái sản phẩm ngày một nhiều. Nhưng cách để phân biệt sự khác nhau giữa chất liệu da thật và da giả thì không phải ai cũng biết, đặc biệt là đối với giày da nam

1. Cách nhận biết giày da thật qua quan sát bằng mắt:

Chất liệu chính là yếu tố quyết định đến chất lượng của đôi giày. Với chất liệu da bền đẹp, mềm mại sẽ làm cho cánh mày râu có cảm giác êm ái, tự tin khi di chuyển. Thêm vào đó, màu sắc của da thật trông sẽ sáng và sang trọng hơn da giả. Chỉ cần một chút tinh tinh ý về điều này, bạn có thể nhanh chóng lựa được một đôi giày da thật, chất lượng đảm bảo cho bản thân mình. Bạn có thể qua sát kỹ giày da thật sẽ có li ti nhiều lỗ chân lông phân bố không đều nhau, còn da giả sẽ không có lỗ chân lông. Hoặc có thể quan sát mặt cắt của da: da thật có cấu tạo 1 lớp, mặt ngoài nhẵn do thuộc da, mặt trong cấu tạo gồm nhiều sớ da đan xen chi chít. Còn da giả có cấu tạo 2 lớp ép chặt vào nhau và không có sớ da.

cách nhận biết giày da thật

Thường thì xem trên đôi giày ở vị trí sau:

cách nhận biết giày da thật

2. Cách nhận biết giày da thật và da giả qua ngửi mùi:

   Giày da thật thường có mùi gây như mỡ động vật, khác hẳn với giày da giả được làm bằng chất liệu tổng hợp có mùi rất hắc như nilong và khó chịu.

3. Cách nhận biết giày da thật bằng cách ấn lên da giày:

   Có một cách đơn giản được khá nhiều người áp dụng để phân biệt giày da thật và da giả là ngón tay cái ấn lên mặt da giày. Đối với chất liệu da thật, khi vừa mới ấn xong da sẽ đàn hồi nhanh chóng trở về vị trí cũ. Nếu bạn làm điều tương tự trên chất liệu da giả, chắc chắn sẽ có vết gãy tại nơi tác động và vùng đó sẽ bị nhăn ngay lập tức.

4. Cách nhận biết giày da thật bằng dùng nước và lửa để phân biệt:

   Thêm một cách để phân biệt giày da thật và da giả là bạn sử dụng nước và lửa. Khi nhỏ một giọt nước lên da thật, vệt nước sẽ nhanh chóng lan rộng và thẩm thấu qua những lỗ nhỏ li ti của giày. Trái ngược lại, với chất liệu da giả, khi bạn nhỏ giọt nước lên trên, giọt nước sẽ nhanh chóng trượt xuống phía dưới.

   Bên cạnh nước, bạn có thể dùng lửa để phân biệt. Lưu ý dù là da thật hay giả khi đốt đều cháy chứ không phải da thật đốt không cháy như ta thường nghĩ, nhưng khi cháy da thật sẽ có mùi như tóc cháy khét hay mùi thịt nướng, đó là do protein bị cháy sinh ra mùi khét. Còn da giả sẽ có mùi nilon, nhựa cháy hắc vô cùng khó chịu, vì da giả cấu tạo có thành phần nhựa.

cách nhận biết giày da thật

5. Cách nhận biết giày da thật qua thời gian sử dụng:

   Giày da thật mới ban đầu đi sẽ có cảm giác hơi khó chịu cho đôi chân vì độ đơ cứng, nhưng khi đi càng nhiều, giày sẽ càng mềm và dễ chịu. Trái ngược lại, giày da giả ban đầu sẽ tạo cảm giác êm mềm cho đôi chân, nhưng càng đi nhiều da sẽ càng cứng và thô lại.

6. Cách nhận biết giày da thật qua đường chỉ khâu trên giày:

   Đường chỉ khâu trên giày cũng là một cách để phân biệt giày da thật và da giả. Những chiếc giày da thật có giá khá đắt đỏ. Giá cao không chỉ bởi chất liệu mà những thiết kế trên từng đôi giày vô cùng khéo léo và tỉ mỉ, từng đường kim mũi chỉ đều được khâu một cách chắc chắn. Còn đối với những chiếc giày da giả thường khó khâu, sử dụng băng keo nhiều và lộ những vết thô kệch.

<< xem thêm mẫu giày da công sở>>

7. Cách nhận biết giày da thật qua đế giày:

   Giày da thật được làm bằng đế cao su dẻo có khả năng chịu nước tốt, không bị mòn hay trơn trượt. Khi đi êm chân và không tạo tiếng động. Đối với giày da giả, sau một thời gian sử dụng sẽ nhanh chóng bong tróc, đặc biệt khi ngấm nước. Thêm vào đó, khi diện những đôi giày này thường có tiếng động khá to và ồn ào dù bạn có bước đi nhẹ, chậm rãi.

<< xem thêm mẫu giày da công sở>>

8. Cách nhận biết giày da thật qua mũi giày:

   Những chiếc giày da thật có phần mũi lượn khéo léo, có thể là mũi vuông điền đạm hoặc mũi nhọn thanh thoát. Bên cạnh đó, kỹ thuật cắt ghép và tạo khối đều đem đến đẳng cấp và ấn tượng. Còn những chiếc giày da giả, chỉ cần thoáng qua là bạn cũng nhận thấy sự khác biệt bởi chúng rất khó có những nết nổi bật như giày da thật.

   Với những mẹo đơn giản để phân biệt giày da thật và da giả trên, giày nam tăng chiều cao T&Tra mong rằng đã giúp được các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn những đôi giày da với chất lượng đảm bảo cho việc sử dụng của bạn.


Tin tức liên quan

THẾ NÀO LÀ MỘT ĐÔI GIÀY CAO NAM CÔNG SỞ ĐẲNG CẤP CHO NAM GIỚI?

THẾ NÀO LÀ MỘT ĐÔI GIÀY CAO NAM CÔNG SỞ ĐẲNG CẤP CHO NAM GIỚI?

738 Lượt xem

Vốn dĩ con người luôn xem trọng hình thức, nên đối với bất kể ngành nghề gì, vẻ ngoài chỉnh chu cũng giúp quý anh được đánh giá cao hơn so với kiểu xề xòa phải không ạ? Nếu anh có một vẻ ngoài ưa nhìn, chắc chắn anh sẽ tự tin và có nhiều cơ hội thành công cho bản thân hơn.Với những anh chiều cao khiêm tốn chắc hẳn sẽ có đôi lúc ngại ngùng, tự ti khi sánh bước bên bạn bè hay những lúc hẹn hò cùng cô bạn gái nhưng lại có chiều cao hơn mình. Đó luôn là nỗi băn khoăn mà đa số chàng hay gặp phải.
MANG PHẢI ĐẸP, ĐI PHẢI ÊM, DÁNG PHẢI CAO??? ĐẾN NGAY VỚI T&TRA GIÀY CAO NAM SỐ 1

MANG PHẢI ĐẸP, ĐI PHẢI ÊM, DÁNG PHẢI CAO??? ĐẾN NGAY VỚI T&TRA GIÀY CAO NAM SỐ 1

652 Lượt xem

MANG PHẢI ĐẸP, ĐI PHẢI ÊM, DÁNG PHẢI CAO??? ĐẾN NGAY VỚI T&TRA GIÀY CAO NAM SỐ 1. Chelsea boots có vượt tiêu chuẩn?
GIÀY TĂNG CHIỀU CAO NAM SIÊU NHẸ T20 - 8CM - NĂNG ĐỘNG TRONG TỪNG BƯỚC ĐI

GIÀY TĂNG CHIỀU CAO NAM SIÊU NHẸ T20 - 8CM - NĂNG ĐỘNG TRONG TỪNG BƯỚC ĐI

616 Lượt xem

Giày tăng chiều cao nam tăng 8cm giúp anh đi làm thanh lịch, đi chơi êm chân. Dễ dàng phối với mọi trang phục, phụ kiện tôn lên vẻ đẹp của các anh. 
SỰ RA ĐỜI GIÀY CAO NAM

SỰ RA ĐỜI GIÀY CAO NAM

985 Lượt xem

Từ xa xưa shop cũng không nhớ rõ là khi nào? Phụ nữ đã biết cách cãi thiện chiều cao khiêm tốn của mình bằng những đôi giày cao gót, tuy không đẹp và thời trang như ngày nay nhưng đáp ứng được nhu cầu thiết yếu là tăng thêm chiều cao của mình. Ngày nay việc mỗi anh có cho mình từ 1 đến vài đôi giày cao nam không còn là việc quá xa lạ. 
GIÀY TĂNG CHIỀU CAO NAM - Đàn ông mặc vest đi giày tây luôn toát lên một vẻ lôi cuốn khó chối từ

GIÀY TĂNG CHIỀU CAO NAM - Đàn ông mặc vest đi giày tây luôn toát lên một vẻ lôi cuốn khó chối từ

258 Lượt xem

Chọn giày tây tăng chiều cao nam tại T&TRA Giày Cao Nam Số 1 là chọn sự lịch lãm và thu hút  
T&TRA GIÀY CAO NAM SỐ MỘT CHÀO MỪNG NGÀY LỄ QUỐC KHÁNH 2/9

T&TRA GIÀY CAO NAM SỐ MỘT CHÀO MỪNG NGÀY LỄ QUỐC KHÁNH 2/9

184 Lượt xem

Dừng một nhịp để yêu thương. Sau một khoảng thời gian chúng ta tất bật với công việc, cuối cùng cũng có một kỳ nghỉ ngắn hạn để dành thời gian cho những người mà ta yêu thương.
SẮM GIÀY ĐỘN NAM  ĐẸP - CÀNG TỰ TIN - CÀNG ĐẲNG CẤP

SẮM GIÀY ĐỘN NAM ĐẸP - CÀNG TỰ TIN - CÀNG ĐẲNG CẤP

552 Lượt xem

Hãy sắm ngay em giày độn nam  T83 - Phong cách hiện đại, thời thượng, nam tính.
GIÀY CAO NAM T&TRA TĂNG 6CM  S1085 - LỊCH LÃM HƠN, THỜI TRANG HƠN

GIÀY CAO NAM T&TRA TĂNG 6CM S1085 - LỊCH LÃM HƠN, THỜI TRANG HƠN

649 Lượt xem

Chơi giày cao nam mà cần siêu nhẹ thì không nên bỏ lỡ siêu phẩm S1085-6CM
🤔🤔KHOẢNG THỜI GIAN HỢP LÝ NHẤT ĐỂ ĐI THỬ GIÀY CAO NAM

🤔🤔KHOẢNG THỜI GIAN HỢP LÝ NHẤT ĐỂ ĐI THỬ GIÀY CAO NAM

143 Lượt xem

👏👏Giày cao nam là một phụ kiện giúp cho cánh mày râu chúng ta thêm phần thanh lịch, và cũng là một người bạn đồng hành cùng chúng ta trong suốt một ngày dài, vậy nên để chọn được một đôi giày cao nam thoải mái, chuẩn size thì không nên bỏ qua 1 tips nhỏ sau nhé: 
GIÀY ĐỘN NAM CAO 8CM SIÊU ÊM- CHỐNG DỐC T87 ĐEN

GIÀY ĐỘN NAM CAO 8CM SIÊU ÊM- CHỐNG DỐC T87 ĐEN

699 Lượt xem

Ở đây có bán giày độn nam xịn hơn người yêu cũ của bạn.  - Giúp anh cao thêm 8cm mà ai cũng TÒ MÒ không phát hiện LÝ DO. - Chất liệu DA BÒ THẬT thách thức mọi TẤT BẬT. - Thiết kế đặc biệt chống dốc: do phần mũi giày cũng được tăng cao (mũi cao 2.5cm, giày thường chỉ từ 0.5-1,0cm) tạo sự cân bằng giữa mũi chân và gót chân. Giúp độ dốc tương đương mẫu cao 6cm KHÔNG thiết kế chống dốc.

Sản phẩm liên quan

[ 8CM ] Giày Cao Nam T25T

950.000đ

- Màu: Trắng - Chất liệu:    + Đế: EVA    + Quai: Da bò cao cấp    + Lót tăng chiều cao: EVA không hủy    + Lớp lót đệm độc quyền T&TRA    + Lót hông: Lót da - Tăng cao: 8cm (đế ngoài 3cm, lót ẩn bên trong 5cm) - Thiết kế và sản xuất: T&TRA, Việt Nam - Công nghệ kép: + Công nghệ siêu nhẹ: Giảm trọng lượng 25% + Công nghệ chống dốc: Độ dốc tương đương mẫu cao 6cm giày thường - Sản phẩm miễn phí ship toàn quốc, được mở kiểm tra và thử giày chỉ thanh toán khi ưng ý sản phẩm. Giày Cao Nam T25T

[ 8CM ] Giày Cao Nam T29XN

475.000đ 950.000đ -50%

- Màu: Xanh Ngọc - Chất liệu:     + Đế: EVA     + Quai: da bò cao cấp     + Lót tăng chiều cao: EVA không hủy     + Lớp lót đệm độc quyền T&TRA     + Lót hông: Lót da - Tăng cao: 8cm (đế ngoài 3cm, lót ẩn bên trong 5cm) - Thiết kế và sản xuất: T&TRA - Xuất xứ: Việt Nam - Công nghệ kép: + Công nghệ siêu nhẹ: giảm trọng lượng 30% + Công nghệ chống dốc: độ dốc tương đương mẫu cao 6cm giày thường - Sản phẩm miễn phí ship toàn quốc, được mở kiểm tra và thử giày chỉ thanh toán khi ưng ý sản phẩm  Giày Cao Nam T29XN

[ 8CM ] Giày Cao Nam T24TX

950.000đ

- Màu: Trắng xám - Chất liệu:    + Đế: EVA    + Quai: Da bò cao cấp    + Lót tăng chiều cao: EVA không hủy    + Lớp lót đệm độc quyền T&TRA    + Lót hông: Lót da - Tăng cao: 8cm (đế ngoài 3cm, lót ẩn bên trong 5cm) - Thiết kế và sản xuất: T&TRA, Việt Nam - Công nghệ kép: + Công nghệ siêu nhẹ: Giảm trọng lượng 25%  + Công nghệ chống dốc: Độ dốc tương đương mẫu cao 6cm giày thường - Sản phẩm miễn phí ship toàn quốc, được mở kiểm tra và thử giày chỉ thanh toán khi ưng ý sản phẩm. Giày Cao Nam T24TX

[ 8CM ] Giày Cao Nam T24NĐ

950.000đ

- Màu: Nâu đỏ - Chất liệu:    + Đế: EVA    + Quai: Da bò cao cấp    + Lót tăng chiều cao: EVA không hủy    + Lớp lót đệm độc quyền T&TRA    + Lót hông: Lót da - Tăng cao: 8cm (đế ngoài 3cm, lót ẩn bên trong 5cm) - Thiết kế và sản xuất: T&TRA, Việt Nam - Công nghệ kép: + Công nghệ siêu nhẹ: Giảm trọng lượng 25% + Công nghệ chống dốc: Độ dốc tương đương mẫu cao 6cm giày thường - Sản phẩm miễn phí ship toàn quốc, được mở kiểm tra và thử giày chỉ thanh toán khi ưng ý sản phẩm. Giày Cao Nam T24NĐ

Ý Kiến Khách Hàng
Tư vấn
Đã thêm vào giỏ hàng